Cấu Tạo Cơ Bản Của Xe Nâng Hàng

Xe nâng hàng là thiết bị không thể thiếu trong công nghiệp. Xe có các các phụ kiện kèm theo để có thể vận hành, thực hiện chức năng được tốt hơn nên được sử dụng.

Thông thường xe nâng hàng thường sẽ kèm theo khung nâng để thay đổi chiều cao của xe. Xe nâng phục vụ rất nhiều nhu cầu khác nhau trong các lĩnh vực công nghiệp, Logistic, lưu trữ hàng hóa,... Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng loại xe tiện ích này thì bài viết sẽ vô cùng thú vị. Cùng tìm hiểu để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

f:id:xenangducminh:20190820180456p:plain

Phân loại xe nâng hàng

Do những lợi ích mà xe nâng hàng mang lại, nhiều người đang tìm kiếm và tra cứu công năng của xe để sử dụng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu sử dụng thì việc này vô cùng cần thiết. Hiện nay, loại xe này đang được chia làm hai loại:

  • Xe nâng điện (Electric Forklift).
  • Xe nâng sử dụng động cơ đốt trong (Internal Combustion).

Xem thêm mạng xã hội:

Những yếu tố cơ bản của xe nâng hàng mà mọi người cần biết

Trên xe nâng hàng có rất nhiều linh kiện, bộ phận khác nhau để xe vận hành tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm các bộ phận chính sau đây của xe:

Khung gầm của xe

Bộ phận này không thể thiếu đối với dòng xe tiện ích này. Khung gầm cơ bản để định hình một chiếc xe nâng. Các linh kiện quan trọng khác như là đối trọng, bánh xe, khung nâng,... đều được gắn trên bộ phận này.

Đối trọng của xe

Đối trọng của xe làm bằng chất liệu thép và thường gắn phía sau xe nâng. Công năng của bộ phận này là cân bằng tải trọng phía trước. Với xe chạy bằng năng lượng điện thì đối trọng sẽ được thay bằng bình Acquy.

Nguồn cung cấp năng lượng

Động cơ đốt trong là nguồn sức mạnh có dạng thể khí hóa lỏng, LPG, CNG,... Xe nâng sử dụng năng lượng điện thì bình Acquy làm nguồn cung cấp, thời gian sử dụng lâu dài có thể lên đến 10h.

Carriage hay giá nâng

Bộ phận cơ bản của xe nâng hàng và thường gắn trên khung nâng có đường ray. Giá nâng di chuyển dễ dàng xuống dưới hoặc lên trên khi thực hiện nâng hạ hàng hóa.

Khung nâng

Bộ phần này là phần thẳng đứng dùng để nâng, đẩy hàng. Khung liên kết nhờ các đường rãnh cài vào nhau. Cũng như giá nâng, khung được liên kết với con năng để di chuyển được trong việc nâng hạ hàng hóa.

Vậy là ta đã cùng tham khảo qua các thông tin cơ bản về xe nâng hàng. Nếu có thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đơn vị uy tín để được tham vấn thêm nhiều thông tin hơn nữa.

Xem thêm: